เคล็ดลับ ลดสัดส่วน ลดน้ำหนัก ใน12สัปดาห์ กับการลดน้ำหนักด้วย 12เคล็ดลับ

posted in: เคล็ดลับ | 0

เคล็ดลับ ลดสัดส่วน ลดน้ำหนัก ใน 12 สัปดาห์

เคล็ดลับ ลดสัดส่วน ลดน้ำหนัก ใน12สัปดาห์ กับการลดน้ำหนักด้วย 12เคล็ดลับ การรับประทานอาหาร By BODYSHAPE

1. อย่าข้ามอาหารมื้อเช้า
อาหารมื้อเช้า เป็นสิ่งสำคัณ การข้ามมื้อเช้าจะไม่ช่วยให้คุณลดน้ำหนัก คุณอาจพลาดสารอาหารที่จำเป็นและคุณอาจกินอาหารว่างได้มากขึ้นตลอดทั้งวันเพราะรู้สึกหิว

เคล็ดลับ ลดสัดส่วน ลดน้ำหนัก ใน12สัปดาห์ กับการลดน้ำหนักด้วย 12เคล็ดลับ

2. กินอาหารตามปกติ
การรับประทานอาหารในเวลาปกติระหว่างวัน ช่วยเผาผลาญแคลอรี่ในอัตราที่รวดเร็วขึ้น นอกจากนี้ยังช่วยลดการอยากรับประทานอาหารที่มีไขมันและน้ำตาลสูง เช่น ขนมและอาหารทานเล่น ได้อีกด้วย

กินอาหารตามปกติ

3. กินผลไม้และผักสดมากๆ
ผลไม้ และ ผักมีแคลอรี่และไขมันต่ำและมีเส้นใยสูง เป็นส่วนผสมสำคัญสำหรับการลดน้ำหนักให้เกิดประสบความสำเร็จ นอกจากนี้ยังมีวิตามินและเกลือแร่มากมาย อีกด้วย

กินผลไม้และผักสดมากๆ

4. ใช้พลังงานให้มากขึ้น
ความกระตือรือร้นเป็นหัวใจสำคัญในการลดน้ำหนักและรักษาให้หายไป เช่นเดียวกับการให้ประโยชน์ต่อสุขภาพมากมาย การออกกำลังกายสามารถช่วยเผาผลาญแคลอรีส่วนเกินได้

ใช้พลังงานให้มากขึ้น

5. ดื่มน้ำปริมาณมากๆ
การดื่มน้ำในปริมาณมากๆ อาจไม่ได้ช่วยลดน้ำหนักโดยตรง แต่การดื่มน้ำมากขึ้น จะไปกระตุ้นระบบเผาผลาญให้ดีขึ้น และลดสัดส่วนได้

ดื่มน้ำปริมาณมากๆ

6. กินอาหารที่มีเส้นใยสูง
อาหารที่มีเส้นใยมากจะช่วยให้คุณรู้สึกอิ่มเอิบ ซึ่งเหมาะสำหรับการลดน้ำหนัก ไฟเบอร์จะพบได้เฉพาะในอาหารจากพืชเช่นผลไม้และผัก ข้าวโอ๊ตขนมปัง ธัญพืช ข้าวกล้อง ถั่วลันเตา และถั่ว

กินอาหารที่มีเส้นใยสูง

7. อ่านฉลากอาหารก่อนซื้อรัปทาน
การอ่านฉลากอาหารช่วยให้คุณสามารถเลือกตัวเลือกอาหารที่มีสุขภาพดีได้ โดยการดูข้อมูลแคลอรี่ของอาหาร เพื่อหาคำตอบว่าอาหารแต่ละชนิดจะเหมาะกับค่าอาหารประจำวันของคุณอย่างไรในแผนการลดน้ำหนักของคุณ

อ่านฉลากอาหารก่อนซื้อรัปทาน

8. กินอาหารให้น้อยลง โดยการใช้จานอาหารขนาดเล็ก
การใช้จานขนาดเล็กช่วยให้คุณรับประทานอาหารที่มีขนาดเล็กลงได้ การใช้จานและชามขนาดเล็กอาจทำให้คุณได้รับประทานอาหารที่มีขนาดน้อยลง ควรรับประทานอาหารช้าๆ และหยุดกินก่อนที่คุณจะรู้สึกอิ่มก็จะช่วยให้ ลดสัดส่วน ลดน้ำหนักได้

กินอาหารให้น้อยลง โดยการใช้จานอาหารขนาดเล็ก

9. การห้ามรัปทานอาหาร
อย่าห้ามรัปทานอาหารใดๆ จากแผนลดน้ำหนักของคุณโดยเฉพาะอาหารที่คุณชอบ การห้ามรับประทานอาหารจะทำให้คุณอยากกินมากขึ้นเท่านั้น โดยสามารถ รับทานอาหารที่คุณชอบได้ แต่ก็ควร มีลิมิตในการรับทานเช่นกัน หรือ ทานอาหารให้ครบ 5หมู่

การห้ามรัปทานอาหาร

10. ห้ามเก็บอาหารเช่นขนม หรือ อาหารที่ไม่มีประโยชน์
ระหว่างการลดน้ำหนัก อย่าพยายามสต็อก หรือเก็บ อาหารเช่น ช็อกโกแลต ขนมเค้ก ขนมทานเล่น และเครื่องดื่มในตู้เย็นของคุณ ควรเปลี่ยนเป็น อาหารที่มีประโยชน์เช่นผลไม้ ข้าวโอ๊ต ข้าวโพดคั่ว และน้ำผลไม้ เป็นต้น

ห้ามเก็บอาหารเช่นขนม หรือ อาหารที่ไม่มีประโยชน์

11. ลดเครื่องดื่มแอลกอฮอล์
แก้วไวน์หนึ่งแก้ว สามารถบรรจุแคลอรี่ได้มากเท่ากับช็อกโกแลต เมื่อเวลาผ่านไปการดื่ม แอลกอฮอล์มากเกินไปอาจทำให้น้ำหนักเพิ่มขึ้นได้ ควรดืมน้ำเปล่าแทนการดื่ม เครื่องดื่ม

ลดเครื่องดื่มแอลกอฮอล์

12. วางแผนมื้ออาหารของคุณ
พยายามวางแผนการรับประทานอาหาร เช้า กลางวัน อาหารค่ำ และอาหารว่างสำหรับสัปดาห์ของคุณ เพื่อให้เกิดผลลัพธ์ ในการลดนำหนักที่ดีที่สุด

วางแผนมื้ออาหารของคุณ